Monday, April 9, 2012

Tên Hàng Xóm Đồi Bại

Trong căn nhà ngói cấp 4 tuyềnh toàng, cháu C nằm bẹp ở góc giường, úp mặt vào gối khóc nức nở.

Thấy người lạ, cháu Phùng Thị C (SN 1998, trú tại cụm 2, xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) hoảng hốt ôm lấy chăn chùm kín đầu la hét, sợ hãi. Bà Trần Thị Nghĩa (bà nội cháu C) cho biết từ ngày bị người hàng xóm xâm hại cháu mới trở nên như thế.

72bece90272c4879e3a767de0223f0c2.jpg (285×210)


Thấy người lạ, cháu C lấy chăn che kín người, nức nở khóc

Hoàn cảnh đáng thương

Ngày 28/2, gần 2 tuần cháu C tố cáo bị Đặng T.A (SN 1989, trú tại cụm 4, xã Vân Phúc) xâm hại, chúng tôi đã về địa phương tìm hiểu sự việc. Trong căn nhà ngói cấp 4 tuyềnh toàng, cháu C nằm bẹp ở góc giường, úp mặt vào gối khóc nức nở. Ngồi kế bên, bà Trần Thị Nghĩa (bà nội cháu C) cứ vài phút lại sờ vào trán, kiểm tra xem cô cháu gái sốt có cao không. Kể chuyện với chúng tôi, bà Nghĩa cho biết, từ ngày bị xâm hại, tinh thần C trở nên hoảng loạn, hay la hét, khóc lóc. Trước tình trạng của cháu, gia đình luôn túc trực để động viên cháu.

Theo lời kể của bà Nghĩa, hoàn cảnh của cháu C khá bất hạnh, bố thì bệnh nặng, mẹ bỏ đi biệt tăm nên ngay từ nhỏ C đã phải sống với bà nội.

Bà Nghĩa cho biết: “Sau khi lấy vợ được ít ngày, con trai thứ của tôi là Phùng Văn Trình (SN 1978) bỏ nhà theo nhóm bạn cùng quê vào Nam đào vàng. Trong năm đó, vợ Trình sinh cháu. Mặc dù có con nhỏ, nhưng mỗi năm Trình cũng chỉ về thăm vợ, con được một lần. Năm 2004, khi C lên 6 tuổi thì mẹ nó bỏ nhà đi xuất khẩu lao động và mất liên lạc đến tận hôm nay. Sau nhiều năm đi đào vàng, Trình trở về nhà với hai bàn tay trắng và kèm theo những căn bệnh quái ác. Từ đó, tôi phải vừa nuôi cháu nội, vừa phải chăm sóc và chữa bệnh cho con trai”.

Bà Nghĩa nói, có lẽ do thấu hiểu được hoàn cảnh khó khăn của gia đình nên ngay từ nhỏ C rất ngoan ngoãn và biết giúp bà nhiều việc lặt vặt như nấu cơm, giặt giũ quần áo. Thậm chí, ngoài giờ học C còn biết giúp bà làm thêm công việc dán vàng mã để tăng thu nhập cho gia đình. Càng lớn, C càng chăm ngoan khiến bà cảm thấy tự hào và lấy đó làm niềm an ủi tuổi già. Vậy nhưng, tai họa ấy lại ập đến với C khiến lòng bà quặn thắt.

Nghi can là hàng xóm

Kể về ngày C bị xâm hại, bà Nghĩa cho biết: “Sáng 15/2/2011, tôi phải đi chợ mua một ít đồ ăn cho gia đình nên C ở nhà giúp tôi dọn dẹp nhà cửa và giặt giũ quần áo. Sau khi làm việc nhà xong, C sang nhà người bác ruột ở cụm 4 chơi. Đến cuối giờ chiều C về nhà trong tâm trạng hoảng hốt, lên giường nằm khóc. Gặng hỏi, C vẫn không nói. Thấy thế, tôi không hỏi nữa mà đi ra ngoài dọn dẹp. Đến bữa, C nói mệt không ăn. Thấy cháu có nhiều biểu hiện khác lạ, linh tính có chuyện xảy ra với cháu gái nên tôi đã động viên, gặng hỏi. Gần 30 phút sau, C cho biết bị Đặng T.A cưỡng bức“.

Theo lời kể của C, khi đến nhà bác chơi, do không có ai ở nhà nên C ra về. Đúng lúc này C gặp Đặng T.A, hắn đã rủ C về nhà xem làm đồ mã. Lúc này, bố mẹ T.A không có nhà, khi C vừa bước vào, hắn đã đóng sập cửa lại, lao vào ôm lấy C. Thấy C sợ hãi, giãy giụa kêu cứu, T.A thẳng tay tát mạnh vào mặt C. Sau một hồi kháng cự, C yếu dần đi và mặc cho hắn thực hiện hành vi đồi bại. Sau đó, T.A bắt C há miệng và bắt uống một viên thuốc gì đó. Cùng lúc này, người nhà T.A về phát hiện, C lao ra cửa bỏ về nhà bà nội. “Trước hoàn cảnh của C, ông bà, các chú rất thương cháu, dành cho cháu nhiều sự quan tâm, tạo mọi điều kiện cho cháu được học hành. Vậy nhưng, từ ngày bị xâm hại, cháu nghỉ học và không dám đến trường nữa. Gia đình chúng tôi mong cơ quan pháp luật sớm bắt hung thủ, xử lý đúng người, đúng tội để trả lại sự công bằng cho cháu tôi”- bà Nghĩa bức xúc.

Ngày 1/3, trao đổi với phóng viên về sự việc trên, Thượng tá Đinh Công Dụng- Trưởng Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận được tố cáo của gia đình cháu C, cơ quan Công an đã tích cực vào cuộc điều tra, xác minh. Theo đó, Công an huyện Phúc Thọ đã làm thủ tục cho cháu C đi giám định và tiến hành ghi lời khai của các bên liên quan để có căn cứ xử lý vụ việc.

Thượng tá Đinh Công Dụng cho biết: “Sau khi xác minh lá đơn tố cáo của gia đình cháu C về việc bị Đặng T.A xâm hại tình dục, Công an huyện Phúc Thọ đã tích cực vào cuộc điều tra. Sau một thời gian xác minh, hiện CQĐT Công an huyện Phúc Thọ đã khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ hành vi của đối tượng. Tuy nhiên, hiện chúng tôi chưa thể khởi tố bị can vì còn chờ kết quả giám định của cơ quan giám định. Khi đủ căn cứ pháp lý, chúng tôi sẽ tiến hành khởi tố bị can và ra lệnh bắt hung thủ”.

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More