Friday, May 25, 2012

Vợ dùng đá hạ sát chồng ở chòi vịt

Quá đau khổ vì bị chồng đánh, người đàn bà bất hạnh này đã dùng đá đập chết… đức lang quân tại chòi vịt.

Điều tra viên Công an tỉnh Quảng Ngãi kể rằng, khi vở kịch vụng về bị vén màn bí mật thì người đàn bà ấy khóc nức nở, những giọt nước mắt hối hận tột cùng nhưng đã quá muộn màng.

Từng bước giải mã vụ án xác chết nát đầu ngoài bờ rộng

Điều tra viên nói rằng, dù tội ác có được ngụy trang tinh vi như thế nào thì trong quá trình điều tra phá án, lực lượng công an cũng ít nhiều lần ra được những manh mối dấu vết.

Mặt khác tâm lý tội phạm cũng ít nhiều chuyển biến sau khi gây án, đo đó để đấu tranh với những tên tội phạm nghiệp dư gây án, đối với lực lượng công an là chẳng khó khăn cho lắm. Vụ án “sát phu” mà Công an tỉnh Quãng Ngãi mới điều tra, làm rõ mới đây là một ví dụ điển hình.

Theo hồ sơ vụ án mà điều tra viên cung cấp thì, vụ án được phát giác vào sáng ngày 25/4. Lúc này nhiều người dân thuộc thôn Diễn Trường, xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi đi ra ngoài đồng đề làm việc thì hoảng hốt khi phát hiện ngay bên cạnh đập suối cầu ông Vân xác một người đàn ông chết ngay mép bờ.

Họ tới lại gần để kiểm tra thì thấy phần đầu của người đàn ông xấu số này bị vỡ. Người dân vội chạy về làng trình báo với chính quyền địa phương. Ngay sau đó Công an xã Phổ Khánh cấp báo lên Công an huyện Đức Phổ cùng xuống hiện trường để tiến hành công tác điều tra.

Qua công tác điều tra ban đầu nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn Đức (40 tuổi, ngụ ở địa phương).

Nguyên nhân dẫn tới tử vong của nạn nhân là do bị tác động của ngoại lực, đa chấn thương vùng đầu, hộp sọ bị vỡ nát. Cách hiện trường chỉ 60m có một chiếc xe gắn máy màu đỏ đã cũ bị ngã bên đường.

Mới nhìn hiện trường, ai cũng nghĩ đây là một vụ tai nạn giao thông, mà có khả năng là nạn nhân tự té gây ra cái chết thương tâm.

Tuy nhiên, qua điều tra Công an huyện Đức Phổ xác định đây là một vụ án mạng nghiêm trọng, bởi nhiều dấu vết ở hiện trường cho thấy ông Đức bị tác động mạnh bởi vật cứng ở vùng đầu chứ không phải là tự đập đầu xuống đường.

Ngay sau khi nhận được báo cáo, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo một tổ công tác thuộc phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) nhanh chóng xuống hiện trường kết hợp cùng Công an huyện Đức Phổ điều tra, truy bắt hung thủ.

Sau khi khám nghiệm tử thi, cơ quan pháp y nhanh chóng có kết quả xác định những vết nứt trên đầu của nạn nhân là do bị người khác đập, cạnh hiện trường cơ quan công an cũng phát hiện những vết máu đã khô còn dính lại ở trên mặt đất và bờ cỏ.

Đặc biệt, chiếc mũ vải màu xanh trên bờ có dính máu. Ngay sau khi đưa ra nhận định, hàng chục các trinh sát, điều tra viên được tung vào cuộc để thu thập thông tin, chứng cứ để nhanh chóng truy bắt hung thủ đưa ra ngoài ánh sáng.

Qua điều tra, công an thu thập được thông tin, ông Đức có hùn vốn nuôi gần 2.000 con vịt tại bờ đập suối cầu ông Vân (thuộc xóm 7, thôn Diên Trường) cùng người anh trai ruột mình là Nguyễn Văn Nhân (42 tuổi).

Hai anh em ông Đức dựng chòi vịt ngay tại cánh đồng ở thôn để cho tiện chăn thả và thay phiên nhau trông coi. Hàng ngày cứ khoảng 4 – 5 giờ sáng là anh em ông Đức phải ra chòi để nhặt trứng vịt đẻ đem về bán.

Sáng ngày xảy ra vụ án, ông Nhân có ra chòi vịt để nhặt trứng nhưng thấy chòi khóa cửa, không thấy em đâu; nên ông này dùng xe máy về nhà lấy chìa khóa nhưng đang đi trên đường về nhìn thấy xe máy của em nằm ngã bên bờ suối, bên cạnh là chiếc mũ dính máu.

Nghi có chuyện không lành, ông Nhân và một số người dân trong thôn đi làm sớm tổ chức tìm kiếm. Lúc đầu nghi ngờ em mình bị tai nạn giao thông ngã xuống suối. Sau một hồi tìm kiếm thì ông Nhân và mọi người hoảng hốt phát hiện thi thể của em trai mình nổi trên mặt nước, đầu bị vỡ.

1337933563-vu-an2.jpg (400×311)

Hiện trường giả vụ án mạng được dựng như một vụ tai nạn giao thông

Ngoài ra, công an thu thập thêm một số chi tiết hết sức quan trọng từ người dân cung cấp, là khi một số người trong thôn phát hiện xe máy của ông Đức nằm bên bờ suối, còn người vẫn chưa biết ở đâu nhưng đã chạy về báo cho vợ nạn nhân là bà Phạm Thị Hà (40 tuổi) biết thì bà này vừa nghe xong đã ngã lăn ra bất tỉnh.

Sau cả tiếng nghỉ ngơi bà Hà mới dần tỉnh dậy. Trong quá trình các điều tra viên lấy lời khai của người vợ nạn nhân thì bà này luôn gào khóc gọi tên chồng và ngất lên ngất xuống. Nhiều nghi vấn tập trung vào người vợ này bởi trong thời gian gần đây mâu thuẫn trong gia đình luôn xảy ra.

Rất nhiều lần vợ chồng Hà – ông Đức to tiếng cãi, đánh nhau. Bình thường thì không sao, nhưng mỗi khi có rượu vào là ông Đức sẵn sàng “tung chưởng” với vợ con gây thương tích khắp đầu, mặt.

Vậy mà khi công an hỏi về mâu thuẫn gia đình thì người đàn bà này luôn cho rằng vợ chồng sống quan tâm nhau, rất hạnh phúc, vậy mà bà Hà lại không nắm rõ lịch làm việc hoạt động của chồng.

Đặc biệt tối hôm trước khi xảy ra vụ án người vợ này khai không thấy chồng về nhà nhưng cũng không đi tìm. Bên cạnh đó người đàn bà này còn luôn miệng nói với các điều tra viên rằng, không có lý do gì hai người đang sống với nhau gần 20 năm với 4 mặt con lại đi giết chồng.

Tuy nhiên, "màn kịch” đau xót thương chồng đến mức ngất tới hàng chục lần vẫn không thể cho mắt được cơ quan điều tra.

Khi xác định nghi can số một là người vợ của nạn nhân, các điều tra viên nhận thấy từ nhà của nạn nhân đến chòi chăn vịt ngoài đồng phải qua một trạm thu phí đường tránh phía Đông Đức Phổ. Mà ở trạm thu phí này có lắp camera quan sát những phương tiện đi lại.

Ngay lập tức cơ quan điều tra tiến hành trích lục, kiểm tra băng camera thì thấy ghi hình vào 4 giờ 15 phút sáng ngày xảy ra án mạng bà Hà có đi chiếc xe máy màu đỏ chở chồng ngang qua. Chiếc xe máy mà nghi can này đi chính là chiếc xe bỏ lại gần thi thể của nạn nhân.

Từ những chứng cứ thu thập được, Phạm Thị Hà biết được “màn kịch” của mình dựng lên đã quá vụng về không thể qua mặt được công an nên đã cúi đầu nhận tội.

Tuy nhiên, tại trụ sở cơ quan công an, người đàn bà này không còn ngất như những lần trước nữa mà thay vào đó là những tiếng nấc nghẹn nghào, những lời hối hận cực độ.

Hạ màn vở kịch vụng về của người vợ thủ ác

Sau nhiều giờ khuyên nhủ của các điều tra viên thì bà Hà mới bình tĩnh để khai cung. Người đàn bà có khuôn mặt sạm đen, khắc khổ vội gạt đi nước mắt trên gò má cao rồi nói quả quyết như chưa bao giờ được nói:

“Em không có ý định đánh chết anh ấy. Nhưng vì anh ấy tối ngày rượu chè say xỉn rồi về hành hạ, đánh đập em. Nhiều lần em bị anh ấy đánh sưng mắt mấy ngày không dám ra đường. Lúc ở ngoài cánh đồng đó là do ông ấy đánh em vô cớ nên em tức quá đã làm như vậy…”.

Hà còn khai, cách đây hơn nửa tháng, sau khi uống rượu say về, thấy vợ cằn nhằn nên ông Đức tức giận dùng nồi cơm điện đánh bà Hà gây thương tích khắp đầu, mặt mũi… phải nằm bệnh viện nhiều ngày.

Tuy nhiên, vì “xấu chồng hổ ai” nên bà Hà vẫn nhẫn nhục cam chịu mà không hề than vãn hay báo chính quyền. Mãi cho đến ngày 25/4 thì người đàn bà vốn hiền lành luôn cam chịu số phận bị đày đọa của chồng đã “tức nước vỡ bờ” và gây ra bi kịch ra đình.

Theo lời khai của Hà, khoảng 4 giờ ngày 25/4, ông Đức “lệnh” cho vợ điều khiển xe máy chở ra chòi vịt ngoài cánh đồng để gom trứng về bỏ chợ sớm. Người đang mệt mỏi vì ngày hôm trước phải đi làm ruộng nhưng biết tính chồng mà đã “lệnh” là không được trái lời, nếu không sẽ “no đòn” nên Hà làm theo.

Khi bà chở ông Đức gần đến chòi vịt vì đường ngoài cánh đồng khó đi, đèn xe máy cũ lại tù mù nên bà Hà đi thỉnh thoảng bị loạng choạng tay lái. Điên máu, gã chồng ngồi phía sau lấy nón bảo hiểm đánh tới tấp vào người vợ vì tội… “chở chồng mà lại chạy xe lạng choạng như vậy à?”.

Bị đánh một cách hết sức vô cớ và nỗi uất hận trong lòng kìm nén hàng chục năm nay như đã vỡ tung, nên ngay lập tức Hà dừng xe nhảy xuống đường. Lúc này ông Đức vẫn quát vợ: “Mày định làm cái gì đấy…láo quá tao lại vả cho mấy cái nữa giờ”.

Nghe chồng nói vậy, bà Hà liền nhìn quanh thấy một hòn đá ven đường liền nhặt lên xông vào đánh liên tiếp vào đầu chồng và nói: “Mẹ con tui khổ vì ông nhiều rồi, sao ông không chết đi mà còn sống thêm ngày nào lại hành tui nữa”.

Người đàn bà chân quê vốn chịu nhịn nhục nay lên cơn điên, liên tục giáng những cú đập mạnh vào đầu chồng khiến nạn nhân chỉ kịp ú ớ vài câu rồi gục xuống bờ kênh.

Khi biết chồng chết, bà Hà dựng hiện trường giả như một vụ tai nạn bằng cách kéo xác chồng quăng xuống kênh, chiếc xe để nằm đổ cạnh bờ ruộng rồi đi bộ theo đường ruộng về lại nhà.

Tới nhà, bà Hà vẫn hết sức bình tĩnh tỏ ra như không có chuyện gì xảy ra. Đến khi người dân trong thôn phát hiện xe máy ông Đức ở ngoài đồng chạy vào báo cho người vợ thì bà Hà đóng kịch bằng cách giả ngất vì nghe tin “quá đau lòng”.

Điều tra viên thụ lý điều tra vụ án kể đã không khỏi mủi lòng khi nghe tâm sự của người đàn bàn tứ tuần này. Bà Hà kể rằng, mang danh nghĩa là vợ nhưng hình như bà không bao giờ có được cái quyền làm vợ ngoài việc sinh con và hầu hạ chồng.

Cuộc sống đã nghèo về hạnh phúc gia đình mà còn nghèo cả về kinh tế. Cả 6 miệng ăn mà quanh năm chỉ có 3 sào ruộng, hai con trai lớn cũng phải sớm nghỉ học đi làm thuê, chỉ có hai con gái nhỏ là còn đang theo học phổ thông.

Vậy mà ông Đức không biết thương vợ con suốt ngày đàn đúm rượu chè; rồi mỗi khi có ma men trong người vào là sẵn sàng cho bà ăn đòn. Suốt hơn 20 năm “đầu ấp tay gối” với nhau nhưng có tới hơn quá nửa thời gian người vợ phải chịu cảnh đòn roi, chửi bới từ chồng.

Thế là lúc tức nước vỡ bờ, bà bỗng chốc biến mình thành một sát nhân không ghê tay để giết hại chồng, giải thoát cho chính cuộc đời tối tăm của mình, cho hả giận bao nhiêu năm sống trong ngục tù đòn roi.

0 comments:

Post a Comment

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More